Toyota Corolla GR-FOUR 2023 Mới
Toyota GR-FOUR 2023 Mới.
Với tất cả các mẫu xe thể thao TOYOTA GAZOO Racing đều bắt nguồn từ mô tô thể thao, nên chỉ có điều hợp lý rằng hệ thống truyền động của GR Corolla được sinh ra từ sự khắc nghiệt của các cuộc đua đường trường.
Trung tâm của GR Corolla mới là hệ thống GR-FOUR All Wheel Drive, hệ thống dẫn động bốn bánh thể thao đầu tiên của Toyota trong hơn 20 năm. Được phát triển với sự hợp tác của Đội đua TOYOTA GAZOO Racing World Rally và được mài giũa bởi các tay đua WRC, nó mang lại mức độ bám đường và kiểm soát vượt trội với kỹ thuật được thiết kế để tối ưu hóa lực truyền động đến từng bánh xe, đồng thời cũng đơn giản và nhẹ.
Được chế tạo cho các cuộc biểu tình, hệ thống GR-FOUR được thiết kế cho nhiều điều kiện khác nhau. Cho dù người lái đang tìm cách điều chỉnh hiệu suất để chống lại bụi bẩn, mưa hoặc tuyết, hay chỉ muốn có một cảm giác khác biệt, hệ thống GR-FOUR sẽ cung cấp các cài đặt để phù hợp.
Với nút xoay của một nút xoay, Toyota GR Corolla có thể điều chỉnh hiệu suất dẫn động bốn bánh để phù hợp với nhu cầu của người lái. Đối với các tình huống hàng ngày, người lái xe có thể đặt phân bổ mô-men xoắn trước / sau là 60:40; để có một thiết lập thể thao hơn, sự cân bằng có thể chuyển sang phía sau, với phân bổ 30:70 cho chất lượng lái thú vị trên những con đường và mạch quanh co; và để có độ ổn định tối đa, cài đặt 50:50 có thể được sử dụng để lái xe đường đua nhanh, cạnh tranh trên các mạch hoặc các chặng đặc biệt. Ở mỗi chế độ, cân bằng mô-men xoắn sẽ tự động điều chỉnh theo đầu vào của người lái xe, hành vi của xe và điều kiện đường hoặc đường đua.
GR Corolla Circuit Edition cũng được trang bị Vi sai số giới hạn trượt Torsen (LSD) phía trước và phía sau giúp nâng cao hiệu suất vào cua và độ bám đường với khả năng kiểm soát phân bổ mô-men xoắn lái bên trái và bên phải trên trục trước và sau.
Động cơ Corolla GR Turbo 3 xi lanh mang tính cách mạng,
Đối với GR Corolla, chúng tôi đã sử dụng cùng một động cơ G16E-GTS tăng áp được sử dụng trong Yaris GR và tăng công suất của nó. Động cơ ba xi-lanh nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ này đã tăng sức mạnh cho GR Corolla nhờ cải thiện hiệu suất xả của động cơ nhờ bộ giảm thanh 3 mảnh với van được đóng lại với các đầu bằng thép không gỉ được chải. Thiết kế này làm giảm áp suất khí thải và tiếng ồn bên ngoài, những yếu tố cần thiết cho hiệu suất áp suất ngược.
G16E cũng được hưởng lợi từ các công nghệ đua xe thể thao tối đa hóa hiệu suất, bao gồm làm mát pít-tông phản lực nhiều dầu, van xả đường kính lớn và cổng nạp được gia công một phần. Dung tích 1.618 phân khối, sản sinh công suất cực đại 300 giờ và mô-men xoắn 273 pound-feet.
Nhỏ gọn và nhẹ, động cơ DOHC 12 van có tăng áp ổ bi cuộn đơn kết hợp với hộp số sàn thông minh 6 cấp với bộ điều chỉnh vòng tua được thiết kế để phù hợp với mức mô-men xoắn cao. Bộ tăng áp được tích hợp trong ống xả, giúp giảm trọng lượng, trong khi kiểm soát khí thải qua cửa xả được sử dụng để cải thiện hiệu quả khởi động của chất xúc tác. Quá trình đốt cháy được cung cấp bởi hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D-4S của Toyota, hoạt động ở áp suất cao để phân tán và hiệu quả nhiên liệu tối đa.
Tất cả các cấp độ GR của Corolla đều đạt tiêu chuẩn với Toyota Safety Sense 3.0, bao gồm các cải tiến được thực hiện bởi các cảm biến hệ thống với khả năng phát hiện được cải thiện. Hệ thống phát hiện trước va chạm với người đi bộ cũng có khả năng phát hiện người đi xe máy và lan can trong một số điều kiện nhất định. Khi rẽ hoặc đến gần giao lộ, hệ thống được thiết kế để phát hiện các phương tiện đang tiến tới phía trước hoặc phía sau và cung cấp cảnh báo bằng âm thanh / hình ảnh và phanh tự động trong một số điều kiện nhất định. Cải thiện nhận dạng làn đường mang lại hiệu suất tinh tế của Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái và Hỗ trợ theo dõi làn đường.
GR Corolla sẽ được trang bị Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar năng động, Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái được thiết kế để thông báo cho người lái thông qua cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh và lực đánh lái nhẹ nếu cảm thấy xe đang rời làn mà không có tín hiệu rẽ. Khi Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar động được thiết lập và hoạt động, Hỗ trợ theo dõi làn đường sử dụng các điểm đánh dấu làn đường có thể nhìn thấy hoặc phương tiện phía trước để giúp giữ phương tiện ở chính giữa trên làn đường của mình.
Đèn chiếu sáng cao tự động được thiết kế để phát hiện các phương tiện đi trước hoặc đang đi tới và tự động chuyển đổi giữa đèn pha chiếu sáng cao và đèn pha chiếu sáng thấp. Hỗ trợ Biển báo Đường bộ được thiết kế để nhận ra một số thông tin về biển báo đường bộ bằng cách sử dụng camera phía trước và hiển thị chúng trên màn hình đa thông tin.
Lời nhắc Ghế sau của Toyota là tiêu chuẩn cho tất cả các hạng GR Corolla. Tính năng này có thể lưu ý xem cửa sau có được mở trong vòng 10 phút sau khi xe được bật hay không, hoặc bất kỳ lúc nào sau khi xe đã được khởi động, với thông báo nhắc nhở trong cụm đồng hồ sau khi tắt động cơ, kèm theo nhiều âm thanh. chuông.
Ngoài hệ thống TSS 3.0, các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác trên GR Corolla bao gồm Màn hình điểm mù, được thiết kế để giúp phát hiện và cảnh báo bạn về những phương tiện đang đến gần hoặc định vị trên làn đường lân cận và Cảnh báo giao thông phía sau để bạn yên tâm hơn bằng cách giúp phát hiện các phương tiện đang tiến đến từ hai bên trong khi lùi xe và cảnh báo bạn bằng cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng được trang bị tiêu chuẩn.