Xe 5 Chỗ Maserati Grecale Nhập Ý 2023 Mới Nhất Có Giá Bán
Grecale Trofeo |
Maserati Grecale: Đây Là 1 Tân binh SUV mới của gia đình xe thể thao Maserati.
Dòng SUV thứ 2 trong đội hình Maserati sau Levante với tên gọi chính thức Grecale đã chào sân trong ngày hôm qua. Một trong những ưu điểm lớn nhất của dòng xe Italia là việc các tùy chọn truyền động từ động cơ đốt trong thường, hybrid tới thuần mô tơ điện đều có mặt đầy đủ, biến đây trở thành dòng SUV thuộc diện đa năng nhất thị trường.
Về kích thước, Maserati Grecale dài 4.859 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.659 mm, chiều dài cơ sở 2.901 mm. Xe thừa hưởng module điều khiển năng động (VDCM) từ siêu xe MC20 có khả năng dự đoán hướng di chuyển của thân xe (ngang, dọc, chéo) để tự điều chỉnh thích ứng với chế độ lái người dùng đang chọn để mang lại trải nghiệm đúng ý nhất dù là thể thao hay tiện nghi.
Maserati Grecale Trofeo V6 |
Dù vậy, đuôi xe Maserati Grecale nhìn chung khá ôn hòa và không có gì nổi trội, chi tiết duy nhất giúp ta nhận ra đây là hông xe Maserati có lẽ chỉ là huy hiệu đinh ba trên cột C và "vây cá" ngang tay nắm cửa chỉ mình họ sử dụng đại trà. Đuôi xe xuất hiện đèn hậu hình boomerang mảnh mai cùng góc nghiêng từ trần xuống khá lớn.
Hĩnh xe grecale trofeo màu vàng |
Maserati Grecale có 3 phiên bản là GT, Modena và Trofeo, vậy ba lựa chọn này có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người thích lái.
Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết 3 phiên bản nhé. Đầu tiên là phiên bản: GT, nó được trang bị động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) bốn xi-lanh sản sinh công suất 300 mã lực và Mô men xoắn cực đại 450 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 là 5,6 giây, tốc độ tối đa 240km/h; tiếp theo phiên bản thứ 2 là Modena, cũng cùng với động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) 2.0 lít 4 xi-lanh nhưng sản sinh công suất cao hơn 30 mã lực so với bản GT là 330 mã lực và tăng tốc rút ngắn hơn bản GT còn 5,3 giây ; bản đặc biệt cuối cùng là phiên bản Trofeo, được trang bị động cơ xăng V6 công suất cực đại 530 mã lực trên trái tim động cơ MC20 Nettuno, mô men xoắn cực đại 620Nm và tốc dộ tối đa 285km/h cùng khả năng tăng tôc 3,8 giây từ 0 - 100.
Và khả năng là trong năm 2024 thì dòng xe Grecale sẽ được hoàn thiện với phiên bản Thuần Điện, chiếc SUV thuần điện đầu tiên.
Động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh 3000 cc của Grecale xoay quanh công nghệ Maserati Twin Combustion (MTC), lần đầu tiên xuất hiện trên động cơ Nettuno, cũng là động lực đằng sau MC20 với công nghệ kế thừa từ xe đua Công thức 1, dựa trên cấu trúc buồng đốt phụ.
So với MC20 Nettuno, Grecale trang bị động cơ 6 xi-lanh với cacte chứa dầu thay vì cacte khô như MC20. Nhưng trên hết, Grecale được trang bị công nghệ ngắt động cơ, với kỹ thuật phân phối khí được tái cấu trúc và tối ưu hóa hoàn toàn. Trong một số điều kiện vận hành nhất định, dãy động cơ bên phải có thể tạm ngừng hoạt động, bằng việc ngưng cung cấp dầu đến các con đội thủy lực của hệ thống phân phối khí, kết hợp công nghệ điều khiển điện tử tiên tiến. Sự tái cấu trúc hoàn chỉnh bao gồm thiết kế buồng đốt kép và biên dạng mới của piston dùng cho động cơ Grecale 6 xi-lanh.
Dù với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội, nhưng công nghệ được sử dụng đã đẩy mức tiêu thụ xuống như mức của một xe cỡ nhỏ (subcompact) và giảm đáng kể lượng khí thải CO2.
Và tất nhiên phiên bản tập trung sẽ là 2.0 lít Hybrid.
Với phiên bản Hybrid, Grecale kết hợp động cơ đốt trong 4 xi-lanh với hệ thống điện 48-V lai xăng điện nhẹ. Maserati đã lựa chọn giải pháp Hybrid nhằm mục đích chính là cải thiện hiệu suất, đồng thời giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu và đã minh chứng được bằng sự ra đời của Grecale Hybrid. Maserati vẫn luôn duy trì được công nghệ động cơ tuyệt đỉnh và hiệu suất ấn tượng, mức tiêu thụ nhiên được được cải thiện tạo nên một phiên bản Grecale Hybrid đầy hiệu năng hơn so với các mẫu xe khác được trang bị động cơ V6.
Nội thất Grecale.
Nội thất Maserati Grecale được hãng khẳng định nhiều lần trước khi xe ra mắt là khu vực đáng quan tâm nhất khi loại bỏ cách tiếp cận cổ điển và có phần lỗi thời trước đây. Thay vào đó, giao diện táp lô hiện đại hợp chuẩn xe sang thường thấy ngày nay với màn trung tâm dạng kép chia đôi trên dưới khá giống Range Rover Velar có kích thước 12,3 và 8,8 inch.
Phần lớn các nút cơ trong cabin xe Maserati thường thấy đã biến mất, số lượng còn được giữ lại là tối thiểu. Khu vực phía sau vô lăng xe cũng xuất hiện bảng đồng hồ điện tử, đưa tổng số màn hình tính riêng tại táp lô xe lên con số 4 bởi đồng hồ chính giữa táp lô cũng là dạng điện tử thay vì loại cơ truyền thống – yếu tố mới xuất hiện lần đầu tiên.