Đánh giá xe Ford Fiesta ST 5 cửa 2023 báo nước ngoài
Vào cuối năm ngoái, các câu lạc bộ người hâm mộ Ford nhanh chóng trên khắp đất nước đã làm ra những chiếc bánh sâu bướm để đánh dấu kỷ niệm 40 năm của một chiếc xe được cho là hiện thân của cụm từ 'anh hùng đình đám': Fiesta XR2 .
Cùng lúc đó, Ford đã tiết lộ một phiên bản cập nhật của hậu duệ thời hiện đại của gã du côn hạt tiêu đó, Ford Fiesta ST , một chiếc ô tô hiếm có được cho là phù hợp với tiền bối của nó cho cả sự hấp dẫn của người đam mê và sự ca ngợi của giới phê bình, giúp xoa dịu Những người hâm mộ Ford nhanh nhẹn có máu xanh, những người không nghi ngờ gì vẫn đang cuồng nhiệt về sự tái sinh chủ đạo của thương hiệu Mustang và Puma.
Việc xử lý phần đầu xe mạnh mẽ hơn, gói hỗ trợ lái xe nâng cấp và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số là những điểm khác biệt xác định so với ST tiền facelift, nhưng bạn cũng sẽ có tùy chọn màu sơn Xanh Mean mới (Snot Rocket phải đã được đăng ký nhãn hiệu).
Có thể cho rằng quan trọng hơn là những gì không còn được cung cấp nữa: phiên bản ba cửa, đã hoàn toàn phù hợp với mưu đồ của Ford nhằm hợp lý hóa đội ngũ và xử lý đơn hàng tồn đọng khi nó chuẩn bị chuyển sang chạy điện hoàn toàn. Chiếc xe tiêu chuẩn giờ đây cũng chỉ có bốn lối vào và lối ra, ngoài việc bạn có nghĩ rằng tỷ lệ và khả năng sử dụng đã được nâng cao hay không - còn đặt ra câu hỏi về khả năng tồn tại liên tục của supermini, đặc biệt là khi Ford lớn hơn (và do đó hiện nay phổ biến hơn) Puma có thể được mua với số tiền tương đương - bao gồm cả ST.
Các tinh chỉnh giữa vòng đời tinh tế như chúng vốn có, không có tác động rõ ràng nào đến cách lái xe của Fiesta ST, đây vẫn là một trong những trải nghiệm lái lôi cuốn và bổ ích nhất được cung cấp bởi bất kỳ thứ gì ở phía nam mốc 100.000 bảng.
Ba xi-lanh turbo cằn nhằn đã được thở để tạo ra mô-men xoắn cao hơn một ounce hoặc hai ounce nhưng nếu không được để nguyên, vì vậy nó vẫn thô bạo chạy qua một ống xả thể thao có mục đích và mang lại cho Fiesta tốc độ nhanh với cả hai cú cắn (nếu không phải là rất cảm hứng sủa) để lo lắng xe hơi bơm ra nhiều lần sức mạnh của nó.
Trong các tình huống lái xe hàng ngày và với một chân phải được đặt cẩn thận, không có gì tuyệt vời để nói điều này ngoài Ford Fiesta 1.0 lít thông thường hoặc sân vườn - đó hoàn toàn là một thuộc tính. Động cơ không bao giờ hoạt động quá mức khi không tải hoặc một phần ga, hệ thống phanh hiệu quả nhưng không quá kém và các tinh chỉnh về hiệu suất không làm giảm khả năng cơ động ở tốc độ thấp, tất cả đều củng cố thông tin của ST là một trong số ít những chiếc xe thể thao được phân loại đúng cách. không phải là một việc vặt để sử dụng cho hoạt động siêu thị hàng tuần. Đó là, nếu bạn tránh các gờ giảm tốc trên đường đi: thiết lập hệ thống treo săn đỉnh này không phải là thứ biến thành một phương pháp xử lý tinh vi cho các ổ gà và những thứ tương tự.
Ba-pô zippy được triển khai tốt nhất trong các môi trường chật hẹp hơn, nơi bạn có thể để hộp 'ở vị trí thứ ba và giữ turbo ở bài hát giữa các góc để cung cấp năng lượng nhanh hơn và tức thời hơn, nhưng lệch khỏi vạch và phải đến giới hạn tốc độ ( chạy nước rút mà nó sẽ bắt kịp với Mazda MX-5 ), đây là một động cơ có tính cách phù hợp.
Và nó được kết hợp bởi một khung gầm khuyến khích và hỗ trợ mười phần mười lái xe. Tay lái sắc như dao cạo, lệch trung tâm phù hợp và nói chuyện phiếm hơn Alan Carr sau một ly cà phê, và nó không bị mất hình dạng nếu bạn bật điện trước khi thoát khỏi một góc cua, cùng với hệ thống treo siêu cứng ngăn cản tất cả ngoại trừ một gợi ý về điểm nhấn, truyền cảm hứng cho sự tự tin để thúc đẩy nó ở những nơi thích hợp.
Đây là những đặc điểm ít được hoan nghênh trong thị trấn và trên những đoạn đường gồ ghề hơn, khi tiếng ồn trên đường và việc lái xe quá chắc chắn đôi khi âm mưu xóa sạch nụ cười trên khuôn mặt bạn, và ngay cả với một cụm đồng hồ đo mới và hệ thống thông tin giải trí nâng cấp, môi trường cabin cảm thấy buồn tẻ hơn một chút so với những gì bạn có thể mong đợi về một chiếc xe gần 30.000 bảng Anh. Và liệu bánh răng đầu tiên đó có lâu hơn để loại bỏ quá trình có phần không nhẹ nhàng trong việc chuyển nhanh theo cách của bạn qua các nút giao thông và những thứ tương tự hay không.
Nhưng đây là những con ruồi tương đối nhỏ trong thuốc mỡ, và không đủ phiền phức để bỏ qua những gì có thể là lần lặp lại tốt nhất và cuối cùng của Fiesta nóng như chúng ta biết.
Bạn sẽ thực sự đấu tranh để không thích Ford Fiesta ST. Hyundai i20 N nhanh hơn và ấn tượng hơn, và Volkswagen Polo GTI được cho là một người bạn đồng hành hàng ngày tốt hơn, nhưng sự táo bạo kiên định và yếu tố cười toe toét được cung cấp ở đây khiến những kẻ xấu xa của nó dễ dàng được tha thứ. Ford không cần phải thay đổi nhiều để giữ tên lửa bỏ túi của mình ở vị trí hàng đầu, và vì vậy nó không - và mặc dù người mua có thể cảm thấy một chút thay đổi ngắn bởi cabin khiêm tốn và chuyến đi đầy đá của nó, họ có thể yên tâm khi biết rằng những chiếc xe hiệu suất đắt tiền hơn cũng phải chịu sự thỏa hiệp tương tự.
Bạn có thể tranh luận rằng Fiesta ST ngang hàng với Toyota GR Yaris đáng kính về sức hút và sự tương tác dễ tiếp cận. Được rồi, chiếc xe Nhật Bản đắt tiền hơn có thêm 60bhp, trục dẫn động thứ hai và hứa hẹn về chất lượng dư thừa vững chắc hơn nhờ tính độc quyền vượt trội của nó, nhưng người lái xe nhạy bén bình thường sẽ có nhiều tiếng cười khi đi đúng đường.
Sức Mạnh: 197bhp ở 6000 vòng / phút
Mô-men xoắn: 236lb ft ở 1600-4000 vòng / phút
Tăng tốc từ 0-62mph 6,5 giây
Tốc độ tối đa: 144mph
Kiềm chế trọng lượng (DIN) 1280kg
Tiết kiệm nhiên liệu 42,2mpg
CO2 151g / km